SEO SHOPEE – Lên Top bằng 7 bước đơn giản

by admininss
SEO SHOPEE – Lên Top bằng 7 bước đơn giản

Hướng dẫn SEO gian hàng Shopee

1. Tên đăng nhập

Viết liền không dấu và phải chứa từ khóa. Nên đặt theo cấu trúc: NGÀNH HÀNG + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG SẢN PHẨM. Ví dụ: khachhang.thuonghieu.uytin (cách nhau bằng dấu chấm)

2. Tên gian hàng

Đặt theo cấu trúc: NGÀNH HÀNG + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG SẢN PHẨM, không được dài quá 30 kí tự, nên bào gồm từ khóa. Ví dụ: Ngành hàng thương hiệu bền bỉ

3. Mô tả gian hàng

Phần này nên nói về các sản phẩm chính trong gian hàng của mình, ngoài ra nên thêm địa chỉ, số điện thoại và website ở đây.

4. Lượt theo dõi gian hàng

Lượng theo dõi càng nhiều thì gian hàng của mình càng uy tín và đây là yếu tố để thuật toán Shopee nâng cao thứ hạng của bạn.

5. Số lượng sản phẩm

Nên có nhiều sản phẩm liên quan tới từ khóa đã đặt trong tiêu đề và tên đăng nhập của gian hàng, Shopee sẽ đánh giá mức độ liên quan của chủ đề và ngành hàng.

6. Số lượng dánh giá gian hàng

Shop càng nhiều lượt đánh giá 5 sao càng tốt, đây cũng là yếu tố giành được sự ưu ái của thuật toán Shopee.

7. Thời gian phản hồi với khách hàng

Là thời gian mà gian hàng tương tác với khác, càng nhanh và càng nhiều càng tốt. (Chỉ số này có thể an gian bằng cách tạo nhiều tài khoản để chát qua chat lại nhưng lưu ý vẫn phải khác IP máy, và khác IP mạng nhé).

7 Bước SEO sản phẩm lên nhanh trên SHOPEE

1. Tên sản phẩm khi đăng lên sàn theo cấu trúc

– THÍNH + TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG NỔI BẬT

– Ví dụ: [GIÁ SỐC 2 NGÀY] MÁY LỌC NƯỚC ABC NỘI ĐỊA NHẬT

– Lưu ý trước khi viết tiêu đề thì nên research từ khóa xem trên sản phẩm đặt như nào để phù hợp với số đông người tìm kiếm.

2. Mô tả sản phẩm:

– Phần này bạn nên sử dụng nhiều từ khóa, sử dụng nhiều hashtag. Phần này được phép tối ưu thoải mái càng nhiều từ khóa càng tốt.

3. Ảnh và Video sản phẩm:

– Nên sử dụng ảnh hình vuông, tối thiểu là 640x640px trở lên

– Tên ảnh sử dụng tiếng việt không dấu, có chứa từ khóa, viết liền được nối bằng chữ gạch ngang: vi-du-ten-anh-viet-nhu-nay

– Định dạng ảnh tối ưu dạng file JPG và dung lượng không được vượt quá 1.5MB

– Video đăng lên bằng điện thoại với thời gian không quá 60 giây.

4. Lưu lượng truy cập (Traffic):

– Để có thể lên Top được trên Shopee thì sản phẩm của bạn bắt buộc phải có traffic, bạn có thể share lên các MXH (Facebook, Tiktok, Youtube, Twitter, Instagram, Pinterest), chạy quảng cáo thêm hoặc sử dụng email marketing hoặc các công cụ kéo traffic khác.

5. Time on site:

– Đây là thời gian mà khách hàng ở lại xem sản phẩm của bạn có lâu hay không? Nếu khách hàng ở lại xem sản phẩm lâu chứng tỏ bài sản phẩm được đánh giá cao. Phần này có thể sử dụng một số tool kéo time on site được.

– Lưu ý: 95% khách hàng trên các sàn thương mại điện tử sử dụng thiết bị di động và họ chỉ mất 20 giây để quyết định có mua hàng hay không? Chính vì vậy bạn hãy tối ưu bài viết sản phẩm của mình một các tốt nhất, từ nội dung, hình ảnh cho tới Video.

6. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

– Tỷ lệ chuyển đổi cao đồng nghĩa với việc khách hàng đã tin tưởng vào sản phẩm của bạn và gian hàng của bạn cũng trở nen uy tín, điều này đồn nghĩa với việc doanh thu của Shopee cũng tăng lên vì thế chắc chắn Shopee sẽ ưu ái vào đổ nhiều traffic về cho bạn.

7. Review Rateing:

– Để có thể tăng Conversion Rate và giữ được chân khách hàng đó chính là đánh giá của khách hàng về sản phẩm đã mua, điều này sẽ giúp Shopee đánh giá được mặt hàng bạn bán có uy tín hay không.

– Hãy vận dụng nhiều mối quan hệ và nhiều Tip Marketing để hướng dẫn khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm của bạn.

Trên đây là 7 cách đơn giản nhất để làm SEO gian hàng Shopee.

Related Posts

Leave a Comment