Lỗi thường gặp của việc mất index là gì?

by admininss
Lỗi thường gặp của việc mất index là gì?

Để các bạn không chờ đợi lâu mình tranh thủ giờ nghỉ trưa để viết bài hướng dẫn cách index các url đang bị mất index khá hiệu quả mà mình đã thực hiện thành công.

Lỗi thường gặp của việc mất index là gì?

Như các bạn thấy gần đây google đã trải qua rất nhiều lần update, việc mất index khiến cho nhiều anh em phải đau đầu.

Đứng trước tình hình này mình đã cho ra các giải pháp giúp cho website index lại và khó mà mất index các lần tiếp theo.

Lý do mất index

1. Do website của bạn đang thao túng backlink quá nhiều, và đi quá nhiều link trong thời gian ngắn khiến cho google đánh giá thấp về Website của bạn dẫn đến tình trang google không muốn thu thập website của các bạn nữa và khiến website của bạn mất index liên tục

2. Do content của bạn viết quá chủ đề gần giống nhau nên google panda đánh giá web của bạn đang lạm dụng spam quá nhiều bài viết nhằm mục đích lên top nên google đã loại bỏ một số URL gần giống nhau.

3. Do các bạn chạy traffic không rõ nguồn gốc, ở đây là những traffic thông qua các công cụ, google rất thông minh nó có thể biết nguồn traffic từ đâu nên không thể qua mắt dễ dàng được.

4. Bot google quá tải vì thu thập dữ liệu của hàng tỉ hàng vạn website mỗi ngày, khiến cho việc ghé vào trang web của bạn không có trong một thời gian dài dẫn đến mất index.

5. Bạn vô tình để noi index trong file robot, hoặc plugin rankmath, đang có vấn đề gì đó mất index mà ko rõ nguyên nhân mình cài yoast seo lại submit và thành công…

Cách khắc phục lỗi index

Việc đơn giản của khắc phục lỗi mất index như sau:

Các bước chuẩn bị: các bạn cần phải có công cụ kiểm tra index ở đây công cụ mình thường hay sử dụng là: https://spineditor.com/ mình đánh giá nó là một công cụ thông dụng nhất dễ xài, và thao tác rất nhanh do mình đã quen sử dụng.

Ví dụ Bạn vào đường dẫn https://blog.inssvn.com/sitemap_index.xml chẳng hạn sẽ xuất hiện tất cả các url bạn tải về sau đó bạn bỏ vào trong phần kiểm tra tên miền bên menu góc trái của phần mềm spineditor bạn tải về xem url nào ko index bạn sẽ lấy các url đó rồi vào website của bạn xem những url đó rồi thực hiện các công đoạn như sau:

Bạn sẽ chỉnh sửa lại nội dung content nếu trường hợp url đó bị trùng lắp với url khác thì bạn lên google seach từ khóa ví dụ “kiến thức về seo” với url a bị mất index :https://abc/kien-thuc-ve-seo/ còn url b lên thế chỗ là https://abc/kien-thuc-ve-seo-2021/ lúc đó công việc rất đơn giản bạn thay đổi lại tiêu đề, thẻ h1 với một số nội dung trong content xem bị trùng lắp nhiều không, nếu tỉ lệ trùng lắp cao thì loại bỏ bớt bên url B các từ khóa trùng lắp đó và thêm vào các từ khóa biến thể, mục đích để báo cáo với google là đã chỉnh sửa xong.

Nếu trường hợp như backlink ồ ạt về bạn dính thuật toán penguin bạn vào google check với cú pháp site:domain nếu trường hợp bị phạt nặng mất index trang chủ và một số trang con thì bạn bạn có thể dùng google ads, và một số traffic tự nhiên khác để tăng sự uy tín cho website sau đó vào webmastor tools gửi lại sơ đồ và submit lại trang chủ là có thể khắc phục được.

Còn trường hợp của mình mất index mình đã sử dụng phương pháp như sau để submit ăn ngay trong vòng 2 tiếng mình chỉnh sửa vài đoạn content trong văn bản rồi gắn url đó vào các url bị mất index đó vào các url có traffic hoặc url đã được google index.

Sau khi xong thì mình sẽ vào wmt rồi gửi lại sơ đồ trước cho google nhận toàn bộ các url có trên website của mình RỒI kế tiếp mình mới sử dụng submit các url cần index lại.

Related Posts

Leave a Comment