Đăng ký bằng sáng chế chi phí thấp cho các nhà sáng chế “không chuyên”

by admininss
Đăng ký bằng sáng chế chi phí thấp cho các nhà sáng chế “không chuyên”

Hiện nay, các nhà sáng chế “không chuyên” thường là những người nông dân, người lao động không chuyên,.. và có niềm đam mê về kỹ thuật, công nghệ cụ thể trong lĩnh vực, ngành nghề mà họ đang mưu sinh, từ đó, việc thúc đẩy nhu cầu phát triển công nghệ, kỹ thuật của họ không ngừng phát triển và buộc họ phải nghĩ ra cách giải quyết vấn đề kỹ thuật trước mát để gia tăng năng suất, công suất trong quá trình sản xuất.

Sau khi giải quyết được vấn đề kỹ thuật đó, có thể tạm xem là các kỹ thuật, công nghệ mà họ sáng tạo ra là “sáng chế” và dần dần họ thấy có khả năng thương mại hóa bằng sáng chế này, nhưng tính thương mại hóa này chỉ mang tính nhỏ lẻ, cá nhân, nếu thật sự muốn mở rộng quy mô thương mại hóa sáng chế thì buộc lòng họ phải có được bằng sáng chế . Nhưng việc đăng ký sáng chế để có được bằng độc quyền sáng chế đối với một nhà sáng chế chỉ có lao động chân tay, kỹ thuật thì quả thật rất khó khăn, khó khăn từ việc làm đơn, hồ sơ, theo dõi trả lời với Cục Sở hữu trí tuệ và cho đến lúc được cấp bằng độc quyền sáng chế.

Vì thế, các nhà sáng chế không chuyên thật sự rất cần đến các dịch vụ tư vấn đăng ký sáng với chi phí phải chăng và phù hợp với điều kiện kinh tế của họ, hơn nữa người tư vấn phải có trình độ hiểu biết trung bình trong lĩnh vực của họ để có thể bảo hộ sáng chế với phạm vị rộng nhất có thể. Từ đó, INSS sở hữu một đội ngũ xuất thân từ kỹ thuật, cơ khí và bước sang việc tư vấn đăng ký sáng chế, họ đã từng mắc phải những lỗi trong những bước đầu đăng ký sáng chế cho bản thân, nhưng nhờ như vậy họ đã cải thiện ngày một tốt hơn kỹ năng viết bản mô tả sáng chế và đến hiện tại, những kỹ năng viết bản mô tả sáng chế đã đạt đến trình độ cao.

Với mục tiêu đó, INSS cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký sáng chế cho các nhà sáng chế cá nhân, nhỏ lẻ (và có thể tạm gọi là “không chuyên”) với mức chi phí phù hợp với ngân sách của nhà sáng chế, cụ thể:

1. Tài liệu cung cấp đăng ký sáng chế

  • Mô tả sáng chế
  • Bản vẽ kỹ thuật, ảnh chụp của sáng chế
  • Thông tin người nộp đơn
  • Thông tin của tác giả
  • Giấy ủy quyền (Gửi lại khi nhận được yêu cầu)

2. Dịch vụ đăng ký sáng chế độc quyền

  •  Tư vấn, tra cứu đánh giá khả năng đăng ký có đăng ký bảo hộ sáng chế tại Việt Nam và Nước Ngoài được không?
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký sáng chế (dịch tài liệu hoặc viết bản mô tả sáng chế, chuẩn bị các hình vẽ, làm tờ khai, đại diện)
  • Thay mặt nộp đơn đăng ký sáng chế tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ
  • Theo dõi hồ sơ cho tới khi có kết quả
  •  Theo dõi trả lời các công văn, ý kiến phản đối
  • Nhận và bàn giao giấy chứng nhận đăng ký sáng chế
  • Tiến hành các thủ tục, Gia Hạn, Chuyển nhượng, Xử lý vi phạm sáng chế

3. Chi phí đăng ký sáng chế

Phí tra cứu sáng chế (Dịch vụ này tác giả có thể tùy chọn): 1.500.000 VND / 01 sáng chế

Phí dịch vụ đăng ký sáng chế (chọn gói bao gồm soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơn, theo dõi hồ sơ): 6.500.000 VND/ 01 sáng chế / 01 điểm yêu cầu bảo hộ độc lập.

Related Posts