LSI Keyword – Điều giúp cho kết quả tìm kiếm Google lên một tầm cao mới

by admininss
LSI Keyword – Điều giúp cho kết quả tìm kiếm Google lên một tầm cao mới

LSI Keyword là viết tắt của Latent Semantic Indexing nghĩa là “Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn”. LSI Keyword là một trong những yếu tố quan trọng với việc hiểu ngữ cảnh content của Google, nó cũng giúp cho nội dung trở nên đa dạng, hay hơn, cung cấp nhiều thông tin đến người đọc.Đem lại kết quả truy vấn chính xác được trả về khi người dùng tìm kiếm.

1. LSI KEYWORD LÀ GÌ?

Nhiều anh em cho rằng LSI Keyword là từ đồng nghĩa, điều này đúng nhưng chưa đủ.

Lấy ví dụ để các bạn hiểu rõ:

Từ đồng nghĩa của “ căn hộ” là : chung cư, nhà dân,căn nhà,… hay cũng có thể là nhà đất, nhưng “ căn hộ” không đồng nghĩa với các từ: sổ đỏ, nội thất , trần nhà, trần thạch cao, cửa nhôm kính, gương trang trí,…

Nhưng LSI của từ “ căn hộ” lại bao gồm tất cả: chung cư, nhà dân, căn nhà, nhà đất,… đến sổ đỏ, nội thất, trần nhà, trần thạch cao, cửa nhôm kính, gương trang trí,….

Vậy LSI có thể hiểu là các từ đồng nghĩa, các từ liên quan với một từ khóa trong một hoặc nhiều ngữ cảnh.

Cùng xem LSI mang lại những lợi ích gì mà đây là một trong những phần quan của SEO, cũng là một trong những phần mình thích nhất khi làm SEO.

2. Các lợi ích của LSI Keywords với nội dung:

  • Cung cấp nhiều ý tưởng hơn khi viết Content
  • Nội dung chứa nhiều từ vựng phong phú
  • Cung cấp thông tin nhiều hơn cho người đoc, giúp người đọc hiểu sâu nội dung muốn truyền tải
  • Làm rõ ngữ cảnh, bối cảnh của nội dung
  • Dễ dàng tạo ra một nội dung, câu từ hay, nhiều ngữ cảnh, thông tin phong phú, lời văn mượt mà, trau chuốt.

3. LSI Keywords mang lại lợi ích gì cho SEO:

Chúng tăng thứ hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm: Rắc các từ khóa LSI xuyên suốt văn bản của bạn sẽ giúp Google hiểu trang của bạn và tăng sức mạnh xếp hạng của nó.

Từ khóa ngữ nghĩa cải thiện mức độ liên quan của nội dung của website: Thêm các từ liên quan cũng giúp đảm bảo bạn không làm quá tải nội dung của mình với các từ khóa, hay còn gọi là nhồi nhét từ khóa, khiến nội dung nhiều khi trở nên khô cứng, khó đọc.

Các từ liên quan làm tăng số lượng người tìm thấy nội dung của bạn: Các từ khóa LSI cũng giúp bạn cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn cho người dùng, do đó, chuyển thành những cải tiến trong các yếu tố xếp hạng khác nhau, chẳng hạn như thời gian ở trên trang cao hơn, time onsite cao, tỷ lệ thoát giảm, bount rate thấp.

4. GOOGLE VẬN DỤNG LSI KEYWORD ĐỂ ĐỌC HIỂU NỘI DUNG:

Google hiểu các trang tốt hơn

Ngoài việc quét trang của bạn để tìm từ khóa chính, giờ đây Crawl (bọ) cũng sẽ quét trang của bạn để tìm các từ khóa liên quan khác nhau , chẳng hạn như: “cửa nhôm xingfa”, “nhôm cao cấp”, “cửa nhôm kính”, “nhập khẩu chính hãng”, v.v. trên.

Điều này có nghĩa là, Google làm việc để tìm ra chủ đề tổng thể của một trang là gì và dựa vào lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn để hiểu nội dung ở mức độ sâu hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là tìm kiếm nhiều lần xuất hiện của một từ khóa cụ thể.

Google đọc các trang theo ngữ cảnh

Về cơ bản, thuật toán của Google hiện nay có khả năng “đọc” một trang theo cùng một cách người thật đọc , và từ khóa Phân loại tùy thuộc vào bối cảnh xác định. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm hiện có thể phân biệt giữa các từ dựa trên những chi tiết dù là nhỏ nhất .

Ví dụ: quả táo và bênh táo bón , đồng lúa và từ vãi lúa, trà xanh và “ trà xanh” ý nói kẻ thứ 3 trong mối quan hệ,… bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy Google hiểu ngữ cảnh như một giáo sư ngôn ngữ học.

Google có thể tạo ra các kết quả phù hợp hơn nữa

Theo tài liệu nghiên cứu gần đây của Google , chúng xác định các từ thường xuyên xuất hiện cùng nhau để giúp các bot dễ dàng hiểu chủ đề chính của các trang mà nó quét hơn. Với sự phân loại chính xác hơn, kết quả thậm chí còn phù hợp hơn.

Ví dụ: ô tô thường đi với các từ như: động cơ mạnh mẽ, số sàn, số tự động, mức tiêu hao nhiên liệu, sedan, SUV, 5 chỗ, 7 chỗ,…..

Google kết hợp bức tranh tổng thể về doanh nghiệp của bạn

Ngoài ra,theo tài liệu, thuật toán của Google được thiết kế để cân nhắc tên doanh nghiệp, trang web và ngành của bạn để giúp Google hiểu rõ từng bài viết trên website vì nó liên quan đến toàn bộ doanh nghiệp .

Những từ khóa LSI sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn, bổ sung nhiều dữ liệu để Google xác định chính xác thông tin về doanh nghiệp trong bộ máy tìm kiếm.

Bây giờ các bác có thể thấy tại sao các từ khóa LSI lại trở thành một phần quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu chính của Google là cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả phù hợp nhất có thể. Làm anh em vô cùng hứng thú khi Google hoàn toàn hiểu được những gì mình muốn tìm kiếm, dù rằng từ khóa này na ná, đồng nghĩa với các từ khóa khác, như khi bạn search ”trà xanh trong mối quan hệ” chẳng hạn, mà không phải là trà xanh để uống thông thường. Dù cho Google là một cỗ máy, một Engine!

Google luôn muốn mô phỏng cuộc sống đời thật vào trong thuật toán tìm kiếm, Google chính là một thế giới thu nhỏ, small world thực đến kinh ngạc. Đó là câu chuyện làm SEO!

Cách tìm kiếm từ khóa LSI cho nội dung

Cách tìm từ khóa LSI cho một từ khóa, nội dung: Việc này khá đơn giản, bạn có thể dùng các tool quen thuộc như: Ahrefs, Google Keyword Planner, Keywordtool.io, LSI Graph,… để tìm kiếm hay đơn giản hơn có thể dùng đến Google Suggest khi search từ khóa hoặc Google Search box dưới chân trang.

KẾT LUẬN:

Qua quá trình làm SEO nhiều dự án, mình thấy được 2 điều quan trọng của việc thành thục LSI keywords, đó là:

  • Làm nội dung content trở nên hay hơn, mượt mà, trau chuốt, cung cấp thông tin, ngữ cảnh đa dạng cho nội dung, làm người đọc hiểu rõ hơn nội dung truyền tải, đó là về phía người dùng thật.
  • Còn với SEO, LSI giúp cho Google hiểu sâu về nội dung bạn muốn truyền đạt trong website của mình, đem đến kết quả tìm kiếm chính xác nhất cho người dùng, nâng kết quả tìm kiếm của Google lên một tầm cao mới.

Giờ thì anh em biết LSI keyword là gì và tầm quan trọng của từ khóa LSI. Bí quyết làm SEO hiệu quả, cách làm content hay, sáng tạo, đặc biệt hướng đến cung cấp giá trị thật cho người dùng.

Còn anh em nghĩ sao về LSI keyword, cùng comment xuống bên dưới để cùng trao đổi nhiều hơn về vấn đề này nhé!

P/s: Vẽ tranh sẽ giúp mình hiểu hơn về LSI Keyword, còn anh em sẽ làm gì.

Related Posts

Leave a Comment