Một Guest Post chất lượng sẽ như thế nào?

by admininss
Một Guest Post chất lượng sẽ như thế nào?

    Đa số anh em thường đánh giá bằng chỉ số PA, DA, TF, CF, UR, DR… , theo cá nhân mình thì không quan tâm đến các chỉ số này cho lắm (nhưng dĩ nhiên chỉ số cao vẫn khoái hơn).

    Theo mình hiểu đơn giản như thế này, một guest post chất lượng là bài viết chất lượng của bạn – được nằm trên một website chất lượng. Nhưng! để định nghĩa một website nào đó chất lượng thì đó là câu chuyện dài, nó thực sự rất khó khăn, và có thể pha lẫn cảm tính. Dựa vào kinh nghiệm và quan điểm của mình thì sẽ có những đặc điểm sau:

    1/ Website là website chính (money site)

    Đơn giản vì website chính thì mục đích là để kinh doanh chứ không phải bán guest post, chính vì thế sẽ được chủ site tâm huyết đầu tư chỉnh chu và kỹ lưỡng hơn.

    Lưu ý: Đối với những website là hệ thống được các bên xây dựng mục đích bán GP, nếu nó được đầu tư như một money site thì website đó theo mình vẫn chất lượng.

    2/ Website có traffic và có tăng trưởng hay không

    Kiểm tra nhanh bằng cách vào ahrefs nhập website cần kiểm tra Organic search -> Organic traffic, sau đó xem chỉ số organic traffic & biểu đồ website có tăng trưởng hay không.

    Lưu ý: Sẽ thật vô nghĩa nếu bạn so sánh tổng số Organic Traffic của Site A với Site B. Vì mỗi chủ đề, mỗi từ khóa, mỗi thị trường sẽ có dung lượng khác nhau. Hơn nữa tổng số Organic Traffic nó còn phụ thuộc vào số lượng đã index của website. Giả sử: Site A có 10 bài viết đạt được 1000 Organic Traffic còn giá trị hơn Site B có 10.000 Organic Traffic nhưng cần tới hơn 200 bài viết. (nếu nội dung gần giống nhau).

    3/ Chủ đề liên quan, có từ khóa liên quan đã top Google hay không

    Trong Ahrefs -> Organic search -> Organic keywords

    Lưu ý: Thực sự Guest Post tìm đúng chủ đề đã khó huống gì là chất lượng. Vì vậy, hãy cố gắng mở rộng sự liên quan của chủ đề qua từng cấp bậc & theo nguyên tắc càng gần càng tốt.

    4/ Bài Guest Post sau 1 thời gian đăng có tín hiệu tốt

    Đặc điểm này là một bằng chứng vô cùng thuyết phục chứng minh site Guest Post chất lượng, vì bài đăng của bạn có nhiều tín hiệu tốt vd: Đạt top từ khóa ngách chẳng hạn.

    CHIẾN THUẬT TRIỂN KHAI GUEST POST CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?

    Đối với những dự án “mới toanh” thời điểm để mình triển khai GP là sau khoảng sau 1 – 3 tháng, sau khi đã hoàn thành bộ nội dung (content) theo từ khóa cần SEO, và đã có backlink nền (Social chẳng hạn…)

    Sau khi tìm nguồn Guest Post, mình sẽ chia tiếp GP ra thêm thành 2 loại để triển khai đó là: Số Lượng & Chất Lượng

    Loại 1 (Số lượng): Mình lọc ra những site nào không được chất lượng cao theo chỉ tiêu của mình (thường là site hệ thống) để lấy số lượng. Số lượng bao nhiêu cho đủ? điều đó phụ thuộc vào chiến lược và cách bạn phân tích. Đối với mình, sau khi nghiên cứu khoảng 5-10 đối thủ, mình sẽ lấy con số Referring Domains trung bình để làm mốc vượt qua.

    Lưu ý: Đối với loại lấy số lượng (không chỉ áp dụng cho GP mà tất cả các loại backlink khác) mình thường đặt anchor text là: Link trần, brands, tại đây, click, xem thêm website… hoặc cùng lắm là từ khóa chính + brands…

    Loại 2: (Chất lượng): Sau khi đã tìm được những GP thực sự chất lượng, loại này mình cố gắng tìm và build link đều đặn & thường xuyên (VD: 1 tuần / 1 bài)

    Lưu ý: Về phần Anchor text mình sẽ ưu tiên sử dụng từ khóa chính xác.

Related Posts

Leave a Comment